Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Tóm tắt lịch sử Rolex Chronograph Daytona

Đồng hồ Chronograph đầu tiên đã không được sử dụng bởi Rolex, để bắt kịp với xu hướng và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, Rolex bước vào lĩnh vực chronograph. Trước đây, Rolex đã không tạo ra chronograph movement (máy) của riêng mình, Rolex đầu tiên sử dụng máy chronograph của Valjoux (hãng chuyên sản xuất máy chronograph và bán cho rất nhiều thương hiệu), kế đó Rolex sử dụng máy chronograph của hãng Zenith. Ưu điểm chính của Rolex là được nằm trong vỏ Oyster (kín nước) và dùng máy tự động. Tất nhiên, các đồng hồ chronograph đầu tiên của Rolex đã không sử dụng máy tự động mà là máy lên dây của Valjoux (vào thời điểm đó chưa có máy tự động)



Năm 2001, chính Rolex đã sản xuất máy Cal 4130 cho riêng họ, dòng máy này Rolex Cosmograph Daytona dùng cho đến ngày hôm nay. Vào lúc đó, sự ra đời của máy Rolex Cal.4130 này đã làm ngạc nhiên các ngành công nghiệp đồng hồ. Đây là lý do tại sao có nhiều người đã lên tiếng: như thế sau này - nếu Rolex phát triển lịch vạn niên, nhiều nhà máy sản xuất đồng hồ sẽ đóng cửa. Bởi ai cũng biết rằng Rolex không làm thì thôi chứ họ đã làm thì vô cùng hoàn hảo và ổn định như lịch sử đã chứng minh.

Cal. 4130 thay thế cho Cal. 4030(máy chronograph của Zenith); Cal.4130 là máy chronograph đầu tiên Rolex đã phát triển, cũng được sử dụng các bánh xe, column wheel. Tuy nhiên, cấu trúc nội bộ của Cal 4130 đã giải quyết được hai vấn đề: 1/ kim chronograph sẽ không bị lắc khi bạn bắt đầu và ngừng các chức năng chronograph. 2/ chiếc đồng hồ vẫn sẽ chạy chính xác trong khi chronograph được sử dụng.

Rolex Daytona Cal 4130 vẫn là một "Super Chronometer movement chính thức được chứng nhận" , và nút vặn chỉnh chronograph của nó được vặn chặt vào thân vỏ để đảm bảo phần này có khả năng chịu nước 100m sâu.

Hiện nay, Rolex Daytona(Chronograph) là chiếc đồng hồ giá cao thứ hai chỉ sau model Day-Date, thậm chí các model stainless steel thép ko rỉ) giá cũng rất cao. Tương tự như vậy, tôi luôn cảm thấy Rolex Daytona là chiếc đồng hồ chronograph tốt nhất, không phải vì nó thuộc về Rolex, hoặc chức năng của nó hoạt động tốt như thế nào; có lẽ nó đã kế thừa truyền thống tốt nhất của Rolex - ổn định, chính xác và không ngừng.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ thụy sỹ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét