Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Những thương hiệu nổi tiếng - Jaeger Lecoultre

Sau cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Jacques-David LeCoultre và người thợ chế tác bậc thầy Edmond Jaeger cách đây gần 2 thế kỷ, lịch sử huy hoàng của thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ uy tín bậc nhất Jaeger-LeCoultre không ngừng được tô điểm bởi những sáng tạo tuyệt vời.
Theo Jonathan Ho


MASTER GRANDE TRADITION GYROTOURBILLON 3 JUBILEE

Lấy cảm hứng từ nét thẩm mỹ của những chiếc đồng hồ bỏ túi thế kỷ 19 và mẫu đồng hồ Jaeger-LeCoultre Grand Complication thứ ba được trang bị Gyrotourbillon, đồng hồ Master Grande Tradition Gyrotourbillon 3 Jubille đã giúp Jaeger-LeCoultre đặt nền móng mới cho đồng hồ cao cấp thế kỷ 21. Đó là flying tourbillon. Mang lò xo cân bằng hình cầu nhuộm xanh và cơ cấu tính giờ có màn hình hiển thị số tức thời, chiếc đồng hồ biểu tượng này minh chứng trọn vẹn cho tay nghề khéo léo của nghệ nhân và sự chính xác về kỹ thuật. Cách mà nhà chế tác bù đắp cho những sai số tùy theo vị trí do lực hấp dẫn không chỉ là một bài tập về kỹ thuật mà còn là một trong những nghệ thuật biểu đạt nhờ tourbillon hình cầu kỳ thú của nó. Thật vậy, vòng quay kép được đồng bộ hóa một cách tỉ mỉ của đồng hồ không hề bị cản trở do không có cầu bên trên.


MASTER GRANDE TRADITION À CYLINDRIQUE QUANTIÈME PERPÉTUEL JUBILEE

Đại diện xuất sắc làm nên tên tuổi của Jaeger-LeCoultre trong hơn 180 qua, Master Grande Tradition Tourbillon à Cylindrique Quantième Perpétuel Jubilee là một trong những chiếc đồng hồ mang cơ cấu phức tạp tinh xảo nhất Kết hợp tourbillon côngxon với lịch vạn niên, chiếc đồng hồ được trang bị calibre 985 này là hiện thân cho triết lý sáng tạo cũng như chuyên môn của nhà chế tác. Ra đời từ kỹ thuật ấn tượng và sở hữu dáng vẻ đẹp mắt, nó đã hài hòa chủ nghĩa cổ điển cùng vẻ đẹp hiện đại tao nhã. Lớp vỏ platinum trắng mang nét thẩm mỹ của những chiếc đồng hồ thế kỷ 19, vạch chỉ giờ, vòng tròn phút truyền thống và mặt số được tạo hạt màu bạc với các kim “dauphine” khiêm nhường, tất cả đã biến tạo tác của Jaeger-LeCoultre trở thành nhân tố phản ánh sống động cho nghệ thuật chế tác đồng hồ truyền thống kết hợp với sự sáng tạo vô cùng hiện đại.

MASTER ULTRA THIN JUBILEE

Lập kỷ lục thế giới mới cho chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất, Master Ultra Thin Jubilee khoác trên mình lớp vỏ có độ dày chỉ 4,05mm, lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ bỏ túi siêu mỏng Lepine năm 1907 mang calibre 145 do Edmond Jaeger và Jacques-David LeCoultre đồng kiến tạo. Dù calibre 849 không gây nhiều bất ngờ như các cơ cấu chuyển động khác trong bộ sưu tập Jubilee, nhưng dáng vẻ siêu mỏng của nó là lời tri ân của nhà chế tác tới cuộc gặp gỡ năm xưa giữa Edmond Jaeger và Jacques-David LeCoultre. Lớp vỏ siêu mỏng “như lưỡi dao” bằng platinum siêu trắng 950 che chở Master Ultra Thin Jubilee là biểu tượng đỉnh cao cho triết lý về vẻ đẹp tối giản cân đối của nhà chế tác. Dù cơ cấu chuyển động dày chỉ 1,85mm không phải hoàn toàn là mới, nhưng sự đầu tư để thực hiện tác phẩm siêu mỏng phá kỷ lục này là điều mà nhiều nhà chế tác sẽ phải cố gắng để đánh bại trong vài năm tới.

MASTER ULTRA THIN PERPETUAL PINK GOLD

Sự tinh thông kỹ thuật và làm chủ vẻ đẹp thẩm mỹ thấm nhuần trong những chiếc đồng hồ cao cấp mang thương hiệu Jaeger-LeCoultre. Và đại diện hoàn hảo cho triết lý này của hãng chính là mẫu đồng hồ Master Ultra Thin Perpetual. Có thể nói chiếc đồng hồ bằng vàng hồng với các chi tiết cổ điển này là biểu hiện cho chủ nghĩa tối giản dù sở hữu các chức năng chỉ báo lịch đa dạng. Bộ chỉ báo ngày trong tuần ở vị trí 9 giờ, ngày ở vị trí 3 giờ và tháng ở vị trí 6 giờ có thể khiến mặt đồng hồ trở nên rối rắm, nhưng Jaeger-LeCoultre đã thành công khi không chỉ tìm ra sự cân bằng về hình ảnh và hài hòa về thiết kế để thể hiện tuyệt tác của mình, mà còn tìm ra không gian để đưa vào cơ cấu phức tạp nên thơ nhất là lịch tuần trăng. Được trang bị Calibre 868 nội bộ mang bộ điều chỉnh đơn để điều chỉnh ngày, Master Ultra Thin Perpetual xuất hiện trong lớp vỏ bằng vàng hồng 18K thanh lịch, ôm trọn mặt số màu trắng vỏ trứng.


GRANDE REVERSO ULTRA THIN DUOFACE

Trong khi những chiếc đồng hồ cùng thời chịu thua trước sự khắc nghiệt của tốc độ và những cú vung tay mạnh mẽ ở sân polo, Reverso - chiếc đồng hồ mang lớp vỏ xoay bằng thép cứng đã được phát triển vào năm 1931 cho các sĩ quan quân đội Anh đóng tại Ấn Độ. Và nó đã đi vào lịch sử Jaeger-LeCoultre như một huyền thoại, hài hòa giữa hình thức cùng chức năng. Hơn một thập kỷ sau, thêm một chức năng tuyệt vời nữa đã xuất hiện trong hình hài của một cơ cấu chuyển động đầu tiên có khả năng cấp năng lượng cho các bộ chỉ báo ở hai mặt số riêng lẻ của đồng hồ vào năm 1944. Nguồn gốc của khái niệm Duoface là điều kỳ diệu mà ta sẽ tìm thấy ở tuyệt tác theo nghệ thuật Art Deco - Grande Reverso Ultra Thin Duoface mang các motif trang trí nổi biểu tượng.

Chiếc đồng hồ đã đưa các nét thẩm mỹ ở thế giới cũ vào thời đại chu du thế giới ở thế kỷ 21 với múi giờ thứ hai trên vỏ sau như để tỏ lòng kính trọng với tổ tiên của nó. Trong khi đó, mặt trước tiếp bước mẫu đồng hồ gốc với mặt số màu bạc và các vạch chỉ giờ kiểu dùi cui, cùng với dòng chữ REVERSO trung thành. Chỉ cần đảo ngược là ta sẽ thấy mặt số màu trắng đục với kiểu trang trí đường vắt chéo chạm trổ guilloché mang họa tiết clous de Paris và một vòng số phụ để hiển thị thời gian ở điểm đến thứ hai, với chức năng 24 giờ được chỉ báo bằng cách phân chia “Đêm” và “Ngày” ở hai bên.

GRANDE REVERSO LADY ULTRA THIN DUETTO DUO

Đánh dấu cuộc gặp gỡ giữa phong cách thời trang sành điệu và tay nghề chế tác đồng hồ cao cấp, Grande Reverso Lady Ultra Thin Duetto Duo là tặng phẩm mà Jaeger-LeCoultre dành cho phái đẹp. Tương tự như Duoface, nguyên tắc Duetto cũng mang đến cho chiếc đồng hồ hai mặt hai diện mạo riêng biệt, phù hợp với sự đa dạng trong cách phục trang và trang điểm của nữ chủ nhân. Chỉ cần một động tác nhanh gọn, đồng hồ Duetto Duo sẽ hé lộ một gương mặt khác hẳn, đối lậ---p như ngày và đêm với mặt trước đó. Đại diện cho ban ngày là sự rõ ràng của motif guilloché tinh xảo được thiết kế để bắt sáng, giúp đọc giờ một cách chính xác cho các cuộc hẹn quan trọng. Trong khi đó, mặt số khảm xà cừ sẽ mang lại cho chiếc đồng hồ sự bí ẩn và mê hoặc của buổi tối.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Longines nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master CollectionLongines La Grande ClassiqueLongines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét