Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Thương Hiệu Huyền Thoại về độ chính xác, Grand Seiko qua mặt tất cả các hãng đồng hồ Thụy Sỹ

Nếu xét về độ chính xác của đồng hồ cơ thông thường, Grand Seiko/ Seiko Spring Drive có thể ngang hàng về đẳng cấp hoặc vượt qua tất cả các hãng sản xuất đồng hồ Thụy sĩ thậm chí Rolex, Omega, Patek Philippe... Nhưng Grand Seiko không thể so sánh về mặt thương hiệu với những đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng. Ngày nay nhiều người thật sự không đeo đồng hồ mà chỉ đeo thương hiệu là chính. Grand Seiko là đồng hồ tuyệt vời do chính hãng Seiko Nhật bản sản xuất tuy nhiên nó là một đồng hồ với đẳng cấp, chất lượng và mọi mặt khác xa những đồng hồ Seiko thông thường và càng không thể nói và xem như Seiko thông thường. Những đồng hồ Grand Seikos được làm bằng tay, và những đồng hồ Grand Seiko xưa thắng hết tất cả các thương hiệu đồng hồ Thụy sĩ lớn về độ chính xác.



Trước khi thành lập COSCS của Thụy sĩ, họ thường tổ chức những cuộc quan sát thử nghiệm và các cuộc thi về tiêu chuẩn chính xác cho đồng hồ cơ; những tiêu chuẩn chính xác của COSCS thời xưa cao hơn nhiều so với tiệu chuẩn COSCS Thụy sĩ ngày nay. Trong 23 năm của thử nghiệm, 5093 đồng hồ cơ đeo tay đã được gửi vào để lấy chứng nhận, và chỉ 3253 chiếc đồng hồ được thông qua, khoảng 64%; với tiêu chuẩn khá thấp của ngày nay, khoảng 94% vượt qua kiểm tra COSCS lần đầu tiên; một sự khác biệt lớn bây giờ sự thật được cho biết vì hôm nay nếu đồng hồ được điều chỉnh cẩn thận có thể có được giấy chứng nhận COSCS. Trở lại trong những năm 1960s-1970s, chỉ một vài nhà sản xuất tham gia, và chỉ có Omega và Patek Philippe tham gia mỗi năm. Các thương hiệu khác tham gia như: Rolex, Longines, Movado, Vacheron & Constantin, Ulysse Nardin, Cyma và Favre-Leuba, cùng với một số thợ đồng hồ độc lập chuyên nghiệp.

Vào thời điểm khi Seiko Grand gia nhập trong bối cảnh đó và Grand Seiko gom hầu hết tất cả các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lớn qua một bên trong việc thi đua độ chính xác của đồng hồ cơ. Bấy giờ trong tất cả những thương hiệu, chỉ có vỏn vẹn hai thương hiệu trong vòng 23 năm của các cuộc thi gửi các máy (bộ chuyển động cơ) của hãng sản xuất hàng loạt trên những đồng hồ bán lẻ ngoài thị trường là (Seiko và Girald Perragaux GP).Tất cả những thương hiệu Thụy Sỹ khác phải dùng máy sản xuất chế tạo đặc biệt để đem đi thi với các đối thủ cạnh tranh và những máy đặc biệt đó không bán lẻ trong các đồng hồ ngoài thị trường như Grand Seiko và GP.

Khi Grand Seiko lần đầu tiên tham gia vào cuộc tranh tài với các hãng đồng hồ từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm hầu hết các thương hiệu Thụy sĩ cao cấp nhất. Vào thời điểm đó tiêu chuẩn COSCS (Astronomical Observatory Authorization Chronometer Standard) cao hơn tiêu chuẩn COSCS ngày nay khá nhiều. Để đạt được tiêu chuẩn khắc khao của thời đó, đồng hồ cơ chỉ được phép sai +/- 2 hoặc 3 giây một ngày( Tiêu chuẩn của ngày nay -4s giây hoặc + 6s giây một ngày). Rất nhiều đồng hồ gửi vào để thử nghiệm chỉ có hai thương hiệu đã đạt được đó là Seiko Grand (lấy từ máy sản xuất hàng loạt của những đồng hồ bán lẻ chứ không cần phải làm máy đặc biệt để thử nghiệm như tất cả các thương hiệu khác), và GP Giraud Peregaux lần này đã dùng một máy cơ làm đặc biệt để thi thử nghiệm (Tất cả các hãng đồng hồ khác rớt đài hết).Và vào cuối năm 1960, chỉ có duy nhất hai công ty Grand Seiko và GP bán đồng hồ đạt tiêu chuẩn ( Astronomical Observatory Authorisation Chronometer) trong những ngày đó. Vì đồng hồ Seiko Nhật bản đã thống trị các cuộc thi thử nghiệm gắt gao trong cuối thập niên 1960 nên vào năm 1972, nhiều hãng đồng hồ trong số các nhà sản xuất đồng hồ Thụy sĩ yêu cầu kết thúc cuộc thi Astronomical Observatory Authorisation Chronometer, và nó đã kết thúc vào năm 1973, và vào thời điểm đó COSCS Thụy sĩ mới (tiêu chuẩn thấp hơn -4s hoặc +6s một ngày) được thành lập và điều hành bởi người Thụy Sỹ và chỉ cho những thương hiệu đồng hồ Thụy sĩ thôi (Không dám để cho Seiko Nhật Bản vào nắm đầu :-) )

Đây có lẽ cũng là bằng chứng cho thấy những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sợ sự cạnh tranh của đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko. Xét về độ chính xác và ổn định có lẽ Grand Seiko là số 1 của đồng hồ, nhưng xét về nổi tiếng/phổ biến và giá trị của đồng hồ sau khi đã qua sử dụng thì Rolex là số 1.

Hãy quan xát bộ điều chỉnh nhanh chậm (regulator adjuster) của Grand Seiko (Nhà Vô Địch về độ chính xác) và chất lượng của của bộ máy cơ đã dành chiến thắng. Thực tế đã minh chứng về chất lượng của bộ máy Grand Seiko; tiêu chuẩn về độ chính xác và ổn định hơn hẳn những máy của đồng hồ Thụy Sỹ. Tuy nhiên, giá bán của đồng hồ Grand Seiko không rẻ (Có lẽ giá cao hơn Rolex nếu hai con tương đối tương đồng).

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ thụy sỹ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Tonino Lamborghini, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, đồng hồ Nauticađồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Breil Milano, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét