Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Những chiếc đồng hồ Rolex cổ

Năm 1919, Wilsdorf rời công ty của mình tới Genèva, Thụy Sỹ. Tại đây, công ty chính thức được đặt tên là Công ty đồng hồ Rolex (Rolex Watch Company). Sau nhiều lần đổi tên, cuối cùng cái tên Rolex, SA được chọn và tồn tại đến ngày nay.



Wilsdorf nhận ra rằng sự chính xác chính là giá trị thương hiệu trọng yếu của mình nên luôn quảng bá về đặc tính này vào bất cứ lúc nào có thể. Khi Mercedes Gleitze quyết định sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên bơi qua eo biển Manche vào năm 1926, Wilsdorf lập tức tặng cho cô này một cái đồng hồ kiểu mới nhất hiệu Rolex Oyster, để giúp cô theo dõi thời gian trong khi vượt biển. Sự kiện này đã tạo nên tính công luận quý giá cho một thương hiệu đang trên đà phát triển.

Nếu tính chính xác là một mấu chốt thành công của Rolex, thì sáng tạo đột phá là mấu chốt thứ hai. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cữu đầu tiên, có nghĩa là bộ phận lên giây bên hông đồng hồ không còn cần thiết nữa. Năm 1945, nó trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên có cửa sổ ghi nhận ngày tháng. Sau đó, công ty này còn tạo nên những đột phá khác như: chiếc đồng hồ lặn đầu tiên, chiếc đồng hồ ghi nhận cùng lúc hai múi giờ khác nhau đầu tiên…

Vô cùng đau buồn kể từ khi vợ mất vào năm 1944, Wilsdorf đã thành lập ra Quỹ từ thiện Hans Wildorf, và đóng góp tất cả cổ phần của mình tại công ty Rolex vào quỹ này. Hans Wildorf mất vào ngày 6-6-1960. Kể từ đó, công ty Rolex, SA được sở hữu bởi một tập đoàn tư bản, nhưng cổ phiếu của nó không hề được phát hành trên thị trường chứng khoán và một phần lợi nhuận của công ty vẫn được trích ra để đóng góp vào quỹ Hans Wildorf làm từ thiện.


Chính những phát minh trên cùng với sự phát triển khá thành công của Rolex đã khiến cho người ta xem lịch sử của thương hiệu này chính là lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ. Chiếc đồng hồ Rolex Oyster đã được kiểm tra kỹ càng bởi những gương mặt tiêu biểu của ngành công nghiệp đồng hồ và đạt được danh hiệu "Chiếc đồng hồ của Thế kỷ".

Thành công của Rolex không chỉ dựa vào sự phối hợp giữa chất lượng và tính sáng tạo mà còn có một yếu tố quan trọng khác nữa là marketing. Với một thương hiệu luôn được thật sự thèm muốn thì cầu phải luôn luôn vượt quá cung.

Trên khắp thế giới, đâu đâu cũng có những cửa hàng bán lẻ đồng hồ Rolex. Nhưng qua năm tháng, Rolex dần giảm bớt số lượng những đại lý bán lẻ đồng hồ của mình. Không như những thương hiệu khác luôn muốn mở rộng kênh phân phối của họ càng lúc càng rộng lớn hơn, Rolex đi theo con đường ngược lại. Khi không có bao nhiêu đại lý có bán đồng hồ Rolex thì hệ quả là cầu tự động tăng lên và hình tượng danh vị của Rolex ngày càng được củng cố vững chắc.

Hiện nay, Rolex đã vươn lên trở thành nhãn hiệu đồng hồ số 1 thế giới. Mỗi ngày, công ty Rolex, SA sản xuất được trên 2000 chiếc đồng hồ với doanh thu ước tính đạt 3 tỷ USD. Mỗi chiếc đồng hồ Rolex được xuất xưởng đều phải tuân thủ theo quy tắc chế tác và kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhất để đảm bảo rằng chúng luôn là những món đồ hoàn hảo số một khi đến tay khách hàng.

Do đó để đặt mua các sản phẩm dong ho Rolex chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: dong ho Omega, dong ho Longines, đồng hồ Cartier, đồng hồ Tissotđồng hồ Edox, đồng hồ Seiko, đồng hồ Skagen... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như dong ho Hermes, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét