Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

4 cách nhận biết đồng hồ Rolex giả

Khi mua được một chiếc Rolex chỉ với giá 700 USD, bạn nên mang đồng hồ đi kiểm định thật hay giả.
Ông David Duggan. Ảnh: Bloomberg.


Thế giới biết tới Rolex như là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ và là biểu tượng chứng tỏ địa vị xã hội của người đeo. Hàng năm có 700.000 chiếc đồng hồ Rolex được xuất xưởng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà buôn đồng hồ David Duggan, hãng Bloomberg đề nghị ông này bật mí những cách tốt nhất để phân định đồng hồ Rolex thật và giả.

David Duggan bắt đầu bán đồng hồ từ năm 1975. Theo ông, đây là những bí kíp thường được dùng để phát hiện đồng hồ Rolex giả:

1. Những chiếc Rolex giả rất dễ bị lộ chân tướng ở bộ phận mặt máy đồng hồ. Trong chiếc đồng hồ giả, kim giây di chuyển nhát gừng, giật cục trong khi một chiếc Rolex thật sẽ có kim giây chuyển động khá êm ái.

Nếu vẫn không chắc chắn về chiếc kim giây, hãy nghe kỹ tiếng đồng hồ. Đồng hồ Rolex thật không bao giờ phát ra tiếng tích tắc.

2. Để ý tới sức nặng của chiếc đồng hồ. Đồng hồ Rolex giả thường nhẹ hơn đồng hồ thật. Một chiếc Rolex Thụy Sĩ chính gốc được làm từ kim loại chất lượng cao, và dĩ nhiên sẽ có trọng lượng nặng hơn hẳn.


3. Chú ý bộ phận lên dây tự động (winder) ở gần cạnh của đồng hồ. Đồng hồ Rolex giả có thiết kế winder đơn giản để chỉnh phút và các loại kim đồng hồ. Trong khi đó, một chiếc Rolex thật sẽ có phần winder được chạm trổ và có các đường rãnh tinh tế hệt như một tác phẩm nghệ thuật kỳ công, theo ông Duggan.

4. Kiểm tra phần kính Cyclops qua mặt đường hồ. Phần kính của một chiếc Rolex thật sẽ phóng to ngày hiển thị. Chức năng này rất khó để làm "nhái" nên nhiều chiếc đồng hồ Rolex giả sẽ bỏ qua công đoạn chăm sóc kỹ phần này, khiến chữ số có thế nào thì hiện đúng ra như thế.


Những chiếc Rolex bán ven đường phố là loại dễ bị lộ chân tướng nhất. Duggan khuyến cáo rằng khi bạn mua được một chiếc Rolex với giá 700 USD, thì nên mang chiếc đồng hồ đó tới chuyên gia đồng hồ. Lúc đó, chuyên gia này sẽ mở phần mặt sau đồng hồ và kiểm tra bộ máy bên trong để chắc chắn đó là hàng giả hay thật.

Do đó để đặt mua các sản phẩm dong ho Rolex chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: dong ho Omegadong ho Longines, đồng hồ Cartier, đồng hồ Tissotđồng hồ Hamiltonđồng hồ Seikođồng hồ Skagen... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét