Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Longines - Bộ sưu tập thể thao của mọi thời đại

Từ nhiều năm nay, các nhà chế tác đồng hồ đã rất chú trọng trong việc phát minh và sản xuất ra nhiều thiết bị để ghi lại những thành tích của con người về tốc độ, thời gian, độ cao và độ sâu. Điển hình nhất là hãng sản xuất đồng hồ nổi tiếng Longines.



Bắt đầu từ năm 1896, người ta đã sử dụng đồng hồ Longines để đo các kỷ lục của các vận động viên hàng đầu thế giới tại Athens. Hàng loạt những phát minh của Longines trong lĩnh vực này còn bao gồm hệ thống tính giờ tự động "broken wire", từng được giới thiệu tại Đại hội Fête Fédérale de Gymnastique năm 1912; chiếc đồng hồ Photogines, thiết bị cơ học đầu tiên có 2 chức năng kép là kiểm soát hình ảnh và đo thời gian năm 1952; và chiếc Contifort kết hợp giữa di chuyển hình ảnh và thời gian vào năm 1960. Những thiết bị đo thời gian khéo léo đó đã góp phần làm nổi bật tên tuổi của Longines trong lịch sử thể thao thế giới. Mới đây, Longines đã trở thành hãng đồng hồ tài trợ chính thức cho giải Alpine World Cup 2006-2007.


Năm nay, một lần nữa, Longines lại tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong các giải thể thao quốc tế, chẳng hạn như hai giải trượt băng tốc độ ngắn và quần vợt. Với 175 năm kinh nghiệm sản xuất và chế tác đồng hồ của mình, trong đó có 129 năm tập trung nghiên cứu những kĩ thuật để chế tạo ra những thiết bị đo thành tích của con người về thời gian, tốc độ, độ cao và độ sâu, thương hiệu này đã sáng chế ra bộ sưu tập đồng hồ tuyệt vời: Longines Sports Collection. Bộ sưu tập này bao gồm dòng đồng hồ HydroConquest được thiết kế riêng cho các vận động viên bơi lặn và những người yêu đại dương; dòng Conquest mang vẻ đẹp thanh lịch và khả năng hoạt động tối ưu; dòng GrandeVitesse là loại đồng hồ bấm giờ khí động lực aerodynamic; và dòng Admiral thể hiện tính thể thao và nét đẹp thẩm mỹ.

Được thiết kế để đo độ sâu, các mẫu đồng hồ HydroConquest với dáng vẻ hết sức thể thao đã thể hiện đặc tính của đồng hồ lặn một cách tuyệt hảo. Chúng đáp ứng những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt như: khả năng chịu nước ở độ sâu 300m, lắp vừa ổ chân kính quay một chiều, vỏ xoáy xuống với nút bấm điều chỉnh vặn vào trong và một bộ phận bảo vệ nút điều chỉnh. Hợp chất Super-LumiNova phát quang trên những chiếc kim và các chỉ số giúp quan sát mặt số trong mọi điều kiện. Bên cạnh đó, một chữ số 12 với kích thước ngoại cỡ nổi bật trên mặt số đã góp phần làm tăng nét đẹp hiện đại của chiếc đồng hồ này. Gờ lắp kính được chế tạo bằng hợp kim nhôm và thép với các chốt được cải tiến lại, hoặc bằng thép với những con số nổi. Dây đeo được làm từ nguyên liệu rất được thợ lặn ưa chuộng là thép không gỉ (toàn bộ bằng thép hoặc có hai tông màu) và cao su, với 2 lần móc gập an toàn và bộ phận nối dài cho thợ lặn. Dòng đồng hồ này có các model với đường kính từ 25 mm đến 47,5 mm. Mặc dù mang nhiều chức năng đa dạng và đặc tính kĩ thuật cao, những mẫu đồng hồ này vẫn thể hiện một vẻ đẹp quyến rũ. Đồng hồ còn có những phiên bản dành cho phái nữ với gờ lắp kính được nạm 30 viên kim cương Wesselton VVS tuyệt đẹp.


Trong lĩnh vực đo tốc độ, những chiếc đồng hồ đo thời gian tự động GrandeVitesse của Longines được ca ngợi là một kiệt tác. Đồng hồ có đường kính vỏ ngoài 42 mm với một cơ cấu chuyển động cơ học có thể quan sát được qua lớp chân đế trong suốt làm bằng kính sapphire. Với những đường cong aerodynamic, bộ phận cung cấp năng lượng, máy đo khoảng cách và hình dạng độc đáo của các nút đẩy, mẫu đồng hồ này được thiết kế để tượng niệm những vận động viên chạy nhanh nhất trong lịch sử và dành cho các vận động viên thể thao nổi tiếng của thời đại. Các mẫu Racing và Classic của dòng đồng hồ GrandeVitesse còn được trang bị máy đo khoảng cách trên gờ lắp kính hoặc trên mặt số. Được chia độ theo km/h hoặc mph, đồng hồ có thể đo tốc độ trên đường (địa tốc) lên đến Mach 2 (tức là 2 lần tốc độ âm thanh - 2,477 km/h). Mẫu Cavalier cũng có một thiết bị tương tự.

Được chế tạo từ thép không gỉ với những đường cong aerodynamic, nét đẹp thể thao của serie những mẫu đồng hồ này còn được tăng cường bởi nút điều chỉnh chống trượt, đai vỏ ngoài và nút bấm chạm nổi. Mẫu Racing được thiết kế nút bấm màu đỏ tươi, dùng để kích hoạt chức năng bấm giờ. Mặt số của những chiếc đồng hồ Racing có màu tia nắng bạc, màu đen và màu sôcôla, trong khi đó, mặt số của những chiếc Classic lại có màu trắng bạc, màu xanh, màu đen và màu mạ rhodium. Chúng đều có con số 12 rất lớn, lấy cảm hứng từ kiểu dáng của các con số sử dụng trên mác những chiếc xe đua. Mẫu Cavalier sở hữu mặt số màu nâu hạt dẻ với các con số Ả-Rập.

Có thể khẳng định, với toàn bộ những gì đã cống hiến trong bộ sưu tập Sport Collection, tên tuổi của Longines ngày càng nổi bật và sáng chói trong lịch sử phát triển thể thao thế giới.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam hoặc đồng hồ nữ cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Đồng hồ Longines chính hãng nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master Collection, Longines La Grande Classique, Longines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét