Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Những Kỳ Công Phi Thường

Mê hoặc lòng người bằng những bộ chuyển động đầy “ma thuật” của những bậc thầy trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cơ cao cấp, năm nay những hãng đồng hồ danh tiếng thỏa sức khoe khoang những tạo tác mới nhất của mình tại triển lãm Salon Internationale de la Haute Horlogerie.
Theo Emilie Yabut-Razon



Những khái niệm bất ngờ và các kỳ công phi thường là nhân tố thu hút hàng ngàn nhà sưu tập, những người thợ đồng hồ và các ký giả đến với Palexpo ở Geneva vào tháng một hàng năm. Từ cách sử dụng các nguyên liệu của kỷ nguyên mới cùng các kiệt tác công nghệ được chuyển biến qua những bộ chuyển động đa phức tạp. Hãy cùng chúng tôi xem qua những mẫu mới được trình làng tại SIHH năm nay, đảm bảo không làm quý vị phải thất vọng, dù chỉ là trong thoáng giây.

CARTIER
GRAND COMPLICATION SKELETON


Với đường kính 59,2mm, chiếc đồng hồ bỏ túi Grand Complication Skeleton mang trong mình nhịp đập của cơ cấu chuyển động riêng của hãng calibre 9436MC với tourbillon khung xương, bộ bấm giờ với cần đẩy đơn, lịch vạn niên, mức dự trữ năng lượng trong 8 ngày. Chiếc đồng hồ là hiện thân cho phong cách cổ điển với bộ số lấy cảm hứng từ thập niên 30, với một phần của cơ cấu chuyển động lên dây bằng tay. Ra mắt trong phiên bản giới hạn số lượng gồm 10 chiếc bằng vàng trắng và 5 chiếc vàng trắng nạm kim cương, mẫu Grand Complication Skeleton được lắp trên nền thủy tinh núi lửa obsidian đảm bảo độ bền chắc của nó.

MONTBLANC
RGULATEUR NAUTIQUE


Montblanc Collection Villeret 1858 tiếp tục gửi lời tri ân tới nhà chế tác Villeret với series gồm 16 chiếc Grand Régulateur Nautique Chronograph, trong đó có 8 chiếc bằng vàng hồng và 8 chiếc bằng vàng trắng. Lần đầu tiên giới thiệu tại SIHH năm nay, chiếc đồng hồ này gồm bộ tính giờ với mặt số điều chỉnh, và hai múi giờ được kết hợp với đồng hồ định hướng lớn mang ba múi giờ trên mặt số điều chỉnh. Bên cạnh đó, “mảnh ghép sống của lịch sử” này còn có 8 bộ chỉ báo khác nhau: giờ địa phương và giờ chuẩn, bộ hiển thị ngày đêm, bộ bấm giờ, bộ chỉ báo 30 phút, bộ hiển thị giây, bộ chỉ báo mức năng lượng dự trữ kết hợp, và bộ chỉ báo múi giờ lên dây. Các đường cắt chiến lược trên mặt số giúp các cơ cấu khác nhau tỏa sáng theo cách riêng độc đáo.

JAEGER-LECOULTRE
DUOMTRE SPHROTOURBILLON

Duomètre à Sphérotourbillon ra đời bổ sung cho dòng đồng hồ được tạo ra nhờ khái niệm cánh kép, mang hai cơ cấu chuyển động riêng biệt và độc lập nằm trong cùng một lớp vỏ. Điểm độc đáo là bộ chỉ báo của mẫu Duomètre à Sphérotourbillon được lắp cố định ở bên phải của mặt số, nhưng thứ thu hút mọi sự chú ý là Sphérotourbillon ở phía dưới bên trái của chiếc đồng hồ: một tourbillon trục kép, với các giá có tốc độ quay khác nhau, giúp loại trừ hiệu quả các tác động của lực hấp dẫn ở mọi vị trí. Giá bên trong bằng titanium, nghiêng một góc 20 độ và quay một vòng trọn vẹn trong 15 giây. Còn giá chính hoàn thành một vòng quay trong 30 giây. Là chiếc đồng hồ bấm giờ có tourbillon đầu tiên có thể điều chỉnh tới giây gần nhất, và chức năng quét ngược có thể tái thiết đặt mà không dừng bánh xe cân bằng, Duomètre à Sphérotourbillon được lắp Calibre 382 mang lại mức năng lượng dự trữ 50 giờ.

GREUBEL FORSEY
QUADRUPLE TOURBILLON SECRET

Greubel Forsey đã biến niềm đam mê tourbillon của mình thành một loại hình nghệ thuật cơ học. Tất cả các mẫu đồng hồ đặc biệt của hãng đều mang từ một đến bốn tourbillon, nằm ở các vị trí chính trên mặt số và chiếm diện tích lớn nhất có thể xung quanh lồng tourbillon, tạo cơ hội cho chủ nhân thưởng lãm vẻ đẹp của chúng mỗi lần bạn nhìn thời gian trôi qua. Tuy nhiên, một trong những series đồng hồ được tìm kiếm nhiều nhất của hãng lại là Double Tourbillon 300 Secret, với cơ cấu được che giấu phía sau mặt số mang đậm tính truyền thống. Nhà chế tác còn mang đến cho ta một bí mật khác trong mẫu đồng hồ Quadruple Tourbillon Secret. Tương tự như Double Tourbillon 300 Secret, người đeo chỉ có thể quan sát cơ cấu chuyển động từ mặt sau. Tại đây, một cửa sổ nhỏ bằng sapphire và chỗ hơi lồi ở vỏ tại vị trí 8 giờ cũng là những dấu hiệu giúp ta nhận diện ngay lập tức thương hiệu Greubel Forsey. Chưa kể đến những ký tự kín đáo nhưng khá dễ nhận biết trên mặt số mà ta bắt gặp ở các model trước bao bọc bộ chỉ báo xoay của tourbillon 4 phút lớn hơn trên đồng hồ. Quadruple Tourbillon Secret có mức năng lượng dự trữ 50 giờ được chỉ báo ở vị trí 2 giờ, cùng với kim giây.

RICHARD MILLE
RM056 TOURBILLON SPLIT SECONDS
FELIPE MASSA SAPPHIRE

Nhìn thoáng qua chiếc đồng hồ Richard Mille là chiếc đồng hồ công nghệ cao thông thường, nhưng nó được đặt trong lớp vỏ bằng tinh thể sapphire, khoe khoang hoạt động bên trong của cơ cấu chuyển động ta mới thấy rõ giá trị của nó. Là chất liệu chỉ đứng sau kim cương trên thang đo độ cứng Mohs, sapphire có khả năng chống trầy xước tuyệt vời. Nhược điểm duy nhất của chiếc đồng hồ là có thể bị vỡ khi đánh rơi và khá nặng. Tuy nhiên, để bù đắp cho trọng lượng khá lớn của lớp vỏ, cơ cấu chuyển động của đồng hồ đã được giảm đi khoảng 20%, dù tích hợp hơn 400 chi tiết mới. RM056 Tourbillon Split Seconds Felipe Massa Sapphire có đệm lót kiểu khung xương và làm từ titanium loại 5 rất bền chắc.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Tonino Lamborghini, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, đồng hồ Nauticađồng hồ Citizenđồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Breil Milano, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét